Toàn Huỳnh Các 'bố già' châu Á lo nhường ngôi và chia tài sản | Tin tức làm đẹp và sức khỏe cho phái nữ

tin tuc lam dep

Các 'bố già' châu Á lo nhường ngôi và chia tài sản



Các 'bố già' châu Á lo nhường ngôi và chia tài sản

8 tỷ phú châu Á ngoài 90 tuổi nắm 125 tỷ USD tài sản, 'gần đất xa trời' và chuẩn bị tổng chuyển giao quyền lực.

Thứ năm, 31/1/2019, 00:07 (GMT+7)

Năm 2019 khởi đầu dâu bể cho hai trong số những gia đình giàu nhất châu Á.

Hôm 27/1, Eka Tjipta Widjaja, tỷ phú dầu cọ Indonesia tạ thế ở tuổi 98. Chỉ một tuần sau, người giàu nhất Phillipines và thương gia giày một thời, Henry Sy, mất, hưởng thọ 94 tuổi. Hai ông sở hữu tổng tài sản 16,5 tỷ USD.

Người giàu nhất Phillipines, Henry Sy, mất hôm 19/1. Ảnh: AFP.

Người giàu nhất Philippines, Henry Sy, mất hôm 19/1. Ảnh: AFP.

Không phải tình cờ mà một phần đáng kể những người giàu nhất thế giới song song là những người già nhất. Họ thường phải qua thời gian dài tích lũy tài sản mới đạt đến cấp độ siêu giàu. Theo danh sách của Bloomberg , 1/5 của 500 người giàu nhất hành tinh đã trên 80 tuổi. 21 vị ngoài 90, và trong số này 8 "lão gia" châu Á nắm 125 tỷ USD của thế giới.

thành thử, một trong những cuộc "tổng chuyển giao tài sản" lớn nhất lịch sử được chờ sắp diễn ra.

8 tỷ phú già nhất châu Á.

8 tỷ phú già nhất châu Á.

"càng ngày càng nhiều hụi suy tính chuyện nối ngôi", Peng Qian - chuyên gia thi bằng a2 nghiên cứu các công ty gia đình châu Á của ĐH Bách Khoa Hong Kong - cho biết. "Những người giàu nhất châu Á sẽ nảy sinh nhu cầu lớn thuê dịch vụ quản lý tài sản tư trong vài năm tới".

Khi một tỷ phú chết, đồng nghĩa một trong hai kịch bản sẽ xảy ra. Hoặc tài sản được chia đều, hoặc nổ ra tranh chấp giữa các thành viên thừa kế.

Ông Sy đã chọn cách thứ nhất. Tỷ phú Phillipines còn lại 7,2 tỷ USD lúc mất, sau khi đã chia cổ phần cho 6 người con hơn 10 năm trước và biến ắt họ thành tỷ phú.

Từ trái qua: Stanley Ho, Lý Triệu Cơ, Lý Gia Thành. Ảnh:Visual China.

Từ trái qua: Stanley Ho, Lý Triệu Cơ, Lý Gia Thành. Ảnh: Visual China.

Người giàu nhất Hong Kong Lý Gia Thành là một trong những tỷ phú già đón đầu cuộc tổng chuyển giao tài sản. Năm ngoái, ông chính thức về hưu khi gần bước sang tuổi 90 và nhường đế chế CK Hutchison Holdings và CK Asset Holdings cho con trai Victor. Gần đây, ông đưa thêm cháu gái Michelle Li vào HĐQT của Chesterfield Realty, nhánh vận hành bởi gia đình của CK Hutchison Holdings.

Ở một thái cực khác trong nội bộ các gia đình siêu giàu, cuộc chiến giành giật quyền lực đã xảy ra. Khi ông trùm sòng bài Stanley Ho (năm nay 97 tuổi) đã chia gần như tuốt tuột gia tư cho 4 bà vợ và 17 người con kể từ năm 2011, các thành viên nhà Ho vẫn chưa vừa ý. Hiện họ, đặc biệt là con gái cả Pansy Ho, vẫn bị cuốn vào nội chiến "đế chế casino" Macau đã kéo dài một thập kỷ mà chưa có hồi kết.

Pansy Ho - chị cả trong đại gia đình vua sòng bài Macau. Ảnh: David Wong.

Pansy Ho - chị cả trong đại gia đình "vua sòng bài" Macau. Ảnh: David Wong.

Thanh Tùng

Theo Bloomberg



0 Respones to "Các 'bố già' châu Á lo nhường ngôi và chia tài sản"